Những lưu ý cho người mắc bệnh trĩ ngoại

Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết khi đi vệ sinh ngồi xổm thay vì ngồi xí bệt như hiện nay sẽ tốt cho người bị bệnh trĩ ngoại và u đại tràng. Tuy nhiên, xu hướng sử dụng xí bệt lại đang chiếm ưu thế. Làm thế nào dung hòa 2 yếu tố này mà vẫn có lợi cho việc điều trị cho những bệnh nhân bị trĩ ngoại?

 Khi những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại hay u đại tràng ngồi xổm thay vì ngồi xí bệt sẽ ngồi tự nhiên và cơ thể ít phải gắng sức hơn. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về đường ruột như bệnh trĩhay u đại tràng (2 chứng bệnh đều gây sưng nề ruột).

 Phần lớn chúng ta đều coi nhẹ việc đi vệ sinh và tin rằng ngồi xí bệt tốt hơn xí xổm nhưng nó thực sự là một quá trình sinh lý rất phức tạp.

 Các chuyên gia cũng khuyên những bệnh nhân đang gặp khó khăn với các vấn đề đường ruột nên kê một cái ghế dưới chân khi ngồi xí bệt vì điều này sẽ giúp mô phỏng tư thế cơ thể giống như khi ngồi xổm. “Việc đặt chân lên một vật cao khoảng 20cm và gập người về phía trước khi đi vệ sinh sẽ hỗ trợ rất tốt cho cơ thể, giúp tăng lực đẩy tự nhiên cho hệ tiêu hóa mà không cần phải gắng sức”.

 Ngoài ra, nâng cao chân theo cách này một cách thường xuyên cũng sẽ rút ngắn thời gian đi vệ sinh và giảm được áp lực, căng thẳng cho đường ruột. Với cách làm này chắc chắn sẽ giúp cho việc điều trị bệnh trĩ ngoại trở nên hiệu quả hơn.

 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về một số lưu ý cho người bệnh trĩ ngoại. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.065.566 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :
 

Đăng nhận xét